Bỏ qua nội dung chính

Phim quảng cáo “Thị trấn nhỏ ở Đài Loan và chuyến du lịch một mình” đoạt giải Magellan Awards (Điểm đến du lịch nghệ thuật văn hóa Châu Á)

2020-11-30

Đài Loan có 368 quận huyện rất giàu giá trị văn hóa. Từ năm 2017, bộ Giao thông Vận tải và Cục Du lịch đã tập trung thúc đẩy du lịch sinh thái Đài Loan, được nhiều kênh truyền thông nổi tiếng quốc tế công nhận. Cục Du lịch Đài Loan đã kết hợp với hãng phim nổi tiếng Black Budda của Mỹ để sản xuất phim quảng cáo “Khám phá văn hóa và các thị trấn nhỏ ở Đài Loan – điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch một mình của bạn”.

Và tin vui đã đến vào ngày 16, bộ phim giành về giải thưởng Magellan (được coi là giải Oscar du lịch ở Mỹ) đầu tiên, sau đó là giải nhất “Điểm đến du lịch nghệ thuật văn hóa Châu Á” (Asia - Overall Destinations-Cultural Arts), tiếp nối thành công của giải nhì “Điểm đến du lịch xanh thân thiện ở Châu Á” năm 2019 và giải nhì “Điểm đến du lịch mạo hiểm Châu Á” năm 2018, lần này Đài Loan đoạt giải với chủ đề chính là tham quan văn hóa nghệ thuật.

Chủ nhiệm văn phòng đại diện của tổng cục Du lịch tại Los Angeles, nơi đã phát triển thị trường du lịch tại Mỹ trong thời gian dài cho biết, hiện tại tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, thị trường du lịch Mỹ đã bắt đầu có biến chuyển, dự đoán trong tương lai, hình thức du lịch theo nhóm nhỏ và bảo đảm khoảng cách xã hội an toàn sẽ rất phát triển.

Bộ phim này được quay vào năm ngoái (2019) nhằm mục đích phát triển nguồn khách du lịch mới, hướng tới đối tượng khách du lịch trẻ - gen Z, và được sản xuất dựa trên sở thích du lịch của họ, lấy chủ đề các cô gái đi du lịch một mình để làm nổi bật lên sự an toàn khi đi du lịch Đài Loan.

Với mục tiêu phát triển song song tính nội địa hóa và quốc tế hóa, bộ phim lấy bối cảnh thị trấn gốm sứ Đài Loan – Oanh Ca và khu Tam Hạp, làm nổi bật các đặc sản địa phương và đặc trưng văn hóa, tô đậm ấn tượng về các điểm đến du lịch sinh thái cũng như văn hóa Đài Loan.

Giám đốc Hoàng Mẫn Cảnh của văn phòng đại diện tại Los Angeles cho biết, Đài Loan là một quốc gia tự do và dân chủ, mọi chủng tộc, giới tính, khuynh hướng giới tính, tín ngưỡng tôn giáo, v.v. đều được hưởng các quyền công dân như nhau. Đài Loan là quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, như một cách khẳng định với thế giới rằng các giá trị bình đẳng và tiến bộ thực sự hoàn toàn có thể tìm được chỗ đứng trong xã hội Đông Á. Đối với khách du lịch một mình, phụ nữ và hành khách quá cảnh, Đài Loan là một điểm đến du lịch thân thiện và an toàn.

Ông Trương Tích Thông đến từ cục Du lịch bộ Giao thông Vận tải chia sẻ thêm rằng, ở thời điểm hiện tại, khi tình hình du lịch xuyên biên giới toàn cầu đang bị ảnh hưởng, ông tin rằng khách du lịch đang rất mong chờ ngày có thể tự do ra nước ngoài du lịch như trước, và ngành du lịch Đài Loan sẽ chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để đón chào khách du lịch quốc tế đến thăm. Bởi vì chúng tôi biết rằng, với khả năng khống chế tình hình dịch bệnh xuất sắc, sau khi mở cửa trở lại, Đài Loan sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách du lịch quốc tế. Vì vậy, các bộ phim quảng cáo với nội dung đa dạng sẽ đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền các ưu điểm khi đi du lịch Đài Loan.

Black Buddha là công ty sản xuất phim được thành lập bởi thế hệ thanh niên Đài Loan thứ hai tại Hoa Kỳ. Nhờ cách quay phim và dựng phim độc đáo, công ty đã giành được sự công nhận và cơ hội hợp tác với giới truyền thông chính thống Hoa Kỳ cũng như các cơ quan du lịch khác nhau, bao gồm New York Times, CNN Travel, National Geographic, Los Thời báo Angeles, TripAdvisor, Tổng cục Du lịch Hawaii, Tổng cục Du lịch Hồng Kông, v.v.

 

https://www.facebook.com/watch/?v=2482320462048757