Bỏ qua nội dung chính

Công viên rừng Danongdafu

2020-12-09

Công viên rừng Danongdafu nằm ở Hoa Liên, đây là công viên rừng bình địa đầu tiên ở Đài Loan. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái phong phú, xuân về có hoa nở, hè sang có chim và đom đóm, đến mùa thu đông thì có rừng lá phong, mỗi mùa mỗi cảnh. Trong công viên có tuyến đường dành riêng cho xe đạp, bạn có thể đạp xe đi ngắm cảnh, hấp thụ Phytonxit. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy những chú gà lôi cổ vành khuyên đi kiếm ăn, lắng nghe tiếng gọi của côn trùng và chim chóc, hưởng thụ không khí núi rừng.

Được bao quanh bởi dãy núi trung tâm và dãy núi ven biển, công viên rừng Danongdafu có view rất rộng. Nếu đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn biển hoa rực rỡ trước trung tâm dịch vụ và đồng cỏ mênh mông được trang trí đầy nghệ thuật. Đây vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch và là điểm chụp ảnh nổi tiếng. Vào khoảng tháng ba, tháng tư, đom đóm bắt đầu xuất hiện trên đồng cỏ mỗi khi đêm về, số lượng đom đóm nhiều đến mức tạo thành một “dải ngân hà” di động, khiến người ta không thể rời mắt.

Cứ đến mùa thu đông, lá cây côm rừng, sau sau và cây phong ở hai bên đường xe đạp dần chuyển màu từ xanh sang vàng rồi đỏ, thu hút rất nhiều người đến ngắm cảnh chụp hình. Đạp xe trên đường Nanhuan, lắng nghe tiếng lá phong xào xạc và ngước mắt nhìn ngắm rừng phong xinh đẹp, là trải nghiệm lãng mạn nửa cuối năm chỉ có được khi đến với Danongdafu.