Bỏ qua nội dung chính

Yilan – Shuanglianpi

2020-12-23

Shuanglianpi là một hồ ở Đài Loan, nằm ở làng Huxi, thị trấn Yuanshan, huyện Yilan, nơi đây đẹp như một bức tranh phong cảnh, là một “lòng chảo” được bao quanh bởi các dãy núi, nước hồ có thể lưu thông giữa "Shangpi" và "Xiapi" nên mới có cái tên Shuanglianpi (nghĩa là bờ thông nhau). Những ngọn núi xung quanh đây cũng đẹp vô cùng. Với độ cao chỉ vào khoảng 500m so với mặt nước biển, đây là một vùng đất ngập nước thấp hiếm có ở Đài Loan.

Shuanglianpi có môi trường sinh thái phong phú, hai hòn đảo nổi trong hồ là nơi sinh sống của nhiều loại thực vật thủy sinh, đây là vùng đất ngập nước có nhiều loại thực vật thủy sinh nhất Đài Loan, từng được Tạp chí Aquarium ca ngợi là “vương quốc thực vật thủy sinh”. Vào mùa chim di cư tránh rét, rất nhiều loài chim đã chọn nơi này làm chốn dừng chân. Hiện tại Shuanglianpi đang được quy hoạch như một trung tâm giáo dục sinh thái tự nhiên.

Ở Yilan nhiều mưa, và mỗi khi trời mưa Shuanglianpi lại ngập trong sương mù, khiến cho phong cảnh nơi đây càng thêm hư ảo. Sau cơn mưa không khí trong lành, núi non xanh tươi, tựa như thiên đường nơi hạ giới. Quanh hồ có con đường rải sỏi thích hợp để tản bộ và thưởng ngoạn khung cảnh cánh đồng yên tĩnh.