Bỏ qua nội dung chính

KHU THẮNG CẢNH THỤY PHƯƠNG

2021-01-11

Khu thắng cảnh Thụy Phương thuộc quận Thụy Phương ở phía Đông Bắc của thành phố Tân Bắc, bao gồm làng cổ Cửu Phần, Jinguashi, Thác Vàng, biển Yinyang và các danh lam thắng cảnh khác. Phong cảnh nơi đây thay đổi sinh động theo bốn mùa, lúc thì ngập tràn mây và sương mù, lúc lại mênh mông tráng lệ, cộng với khung cảnh phố núi từng có thời kỳ phồn hoa nhờ khai thác vàng đã tạo nên nội dung giải trí phong phú, đa dạng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Quận Thụy Phương thành phố Tân Bắc nằm ở góc Đông Bắc của Đài Loan, nơi đây nằm sát biển nhưng địa hình nhấp nhô nên bạn chỉ cần leo lên núi là có thể thấy ngay toàn cảnh núi non và biển cả. Cũng vì địa hình hiểm trở nên có rất nhiều con đường núi quanh co trên các ngọn núi ở quận Thụy Phương.

Một trong những điểm nổi bật của Thụy Phương vào ban đêm là 18 tầng di tích, từ con đường ven biển nhìn lên trên núi, bạn sẽ thấy 18 tầng di tích này được thắp sáng rực rỡ, trông như thành cổ bằng vàng giữa đêm tối. Còn dưới ánh chiều tà, những ngôi làng trên con đường ven biển trông như một thành phố không bao giờ ngủ.

Quận Thụy Phương không chỉ có núi mà còn có biển, khi chạy xe trên con đường ven biển, bạn có thể nhìn thấy đảo Keelung cách đó không xa.