Bỏ qua nội dung chính

Đến Ô Lai dạo phố cổ, thử món ngon, ngắm thác nước

2021-01-20

Ô Lai nằm ở phía Bắc Đài Loan, là một ngôi làng thôn dã nổi tiếng, nơi đây có nguồn nước được nhà nước đặc biệt bảo vệ, đồng thời cũng là một khu du lịch suối nước nóng. Nghe nói “Ô Lai” là cách người Đài Loan xưa gọi “suối nước nóng”.

Đến với Ô Lai, bạn không chỉ có cơ hội tắm suối nước nóng đâu nhé. Ô Lai có phố cổ bán đầy món ngon Đài Loan, các ngày nghỉ đều đông kín người.

Ngoài phố cổ, thác nước Ô Lai cũng là một cảnh điểm rất được yêu thích. Vào thời Nhật Bản chiếm đóng, nơi đây từng lọt vào danh sách 8 nơi đẹp nhất Đài Loan, là thác nước có quy mô cũng như mức chênh lệch với mặt biển lớn nhất miền Bắc Đài Loan. Sau mỗi cơn mưa, lượng nước ở đây sẽ dâng cao, còn khi trời nắng lượng nước sẽ giảm xuống đáng kể, hai thời điểm, hai phong cảnh khác biệt, rất đáng để thăm quan.

Nếu muốn dạo quanh phố cổ và thác nước, bạn có thể đi Handcar ở Ô Lai. Handcar Ô Lai lúc trước là công cụ vận chuyển gỗ, giờ thường được dùng để chở du khách. Nếu có cơ hội đến Ô Lai, bạn nhất định phải đi thử xem sao nhé.