Bỏ qua nội dung chính

HỒ NHẬT NGUYỆT-CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH

2021-02-12

Nếu Taipei 101 mang đến cho bạn một cái nhìn về Đài Loan hiện đại, năng động trẻ trung, phố cổ Cửu Phần mang đến nét hoài cổ, thanh bình thì hồ Nhật Nguyệt sẽ cho bạn thấy một Đài Loan lãng mạn nên thơ, phong cảnh hữu tình.


Vì sao gọi là hồ Nhật Nguyệt? Theo tư liệu được ghi chép và truyền miệng, tên của hồ được xuất phát từ hình dáng của nó và là “nơi hẹn ước của mặt trăng mặt trời”. Nếu đứng trên đảo Lalu ở giữa hồ, có thể nhìn thấy phía Đông của hồ tròn như mặt trời, phía Tây giống như mặt trăng khuyết. Chính vì lý do đó mà người ta đã đặt tên hồ này là hồ Nhật Nguyệt.


Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt, nằm ở Yuchi, Nantou, Đài Trung, Đài Loan.Hồ nằm ở độ cao 736m trên mực nước biển. Chiều sâu của hồ là 27m, và diện tích của hồ rộng khoảng 7.73km2.


Đến đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ngồi cáp treo ngắm toàn cảnh hồ từ trên cao và cáp treo sẽ đưa bạn di chuyển qua hồ đi đến làng văn hóa Jiuzu, hòa mình vào các trò chơi dân gian vui nhộn nơi đây.


Xung quanh hồ có nhiều đường đi bộ cho du khách đi tham quan. Bốn phía được bao bọc bởi núi non trùng điệp, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và mơ màng cho Nhật Nguyệt.


Nơi đây mỗi mùa một vẻ, nhưng đặc biệt mùa xuân và mùa thu để lại ấn tượng nhất với du khách. Mùa xuân tháng 2 hàng năm, hoa đào nở rợp lối đi lên núi. Trời lạnh lây phây, hoa dã quỳ vàng ven hồ, mây trời Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ. Mùa thu, trăng tròn vạnh chiếu xuống hồ nước đang phủ một lớp sương mỏng khiến cảnh như thực như hư say mê lòng người.


Vì vậy mà hồ Nhật Nguyệt được nhiều du khách ví như chốn bồng lai tiên cảnh, là nơi tao nhân mặc khách đến tìm nguồn cảm hứng.